Padel Overgrips กับ Tennis Overgrips: อะไรทำให้พวกเขาแตกต่าง? – Padel Racket
Skip to content
Cart (0.00 ฿)

Your cart

Your cart is empty

Padel Overgrips vs. Tennis Overgrips: What Sets Them Apart?

Padel Overgrips กับ Tennis Overgrips: อะไรทำให้พวกเขาแตกต่าง?

Padel Overgrips กับ Tennis Overgrips: อะไรทำให้พวกเขาแตกต่าง?

เนื่องจากความนิยมของพาเดลยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ผู้เล่นทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพต่างมองหาอุปกรณ์ที่ดีที่สุดเพื่อพัฒนาเกมของพวกเขาอยู่เสมอ อุปกรณ์ชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งแต่มักถูกมองข้ามคือโอเวอร์กริป แม้ว่าอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ประเภทของโอเวอร์กริปที่คุณใช้อาจส่งผลต่อความสบายและประสิทธิภาพของคุณบนคอร์ทได้อย่างมาก ในโพสต์นี้ เราจะสำรวจความแตกต่างระหว่างโอเวอร์กริปพาเดลและโอเวอร์กริปเทนนิส และการเลือกอันที่เหมาะสมสามารถพลิกเกมได้อย่างไร

พื้นฐาน: วัตถุประสงค์และฟังก์ชันโอเวอร์กริป

โอเวอร์กริปเป็นเทปกาวเนื้อนุ่มที่พันรอบด้ามจับแร็กเก็ต ทำหน้าที่ได้หลากหลาย: ดูดซับเหงื่อ ให้พื้นผิวที่เหนียวมากขึ้นเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น และสามารถเพิ่มขนาดด้ามจับให้พอดีกับมือของผู้เล่นได้สบายยิ่งขึ้น ผู้เล่นทั้งปาเดลและเทนนิสใช้โอเวอร์กริป แต่ถึงแม้จะมีจุดประสงค์ที่คล้ายคลึงกัน โอเวอร์กริปก็ได้รับการออกแบบที่แตกต่างกันเพื่อรองรับความต้องการเฉพาะของกีฬาแต่ละประเภท

เนื้อสัมผัสและความหนา

โอเวอร์กริปของพาเดล: โอเวอร์กริปของพาเดลมีแนวโน้มที่จะหนาขึ้นเล็กน้อยและมีการรองรับแรงกระแทกมากกว่า เนื่องจากไม้พาเดลไม่มีสายที่ดูดซับแรงกระแทกเพิ่มเติมเมื่อตีลูก ต่างจากไม้เทนนิส ดังนั้นการบุนวมพิเศษบนแป้นปาเดลโอเวอร์กริปจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและแรงกดที่ส่งไปยังมือและข้อมือของผู้เล่น

โอเวอร์กริปเทนนิส: โอเวอร์กริปเทนนิสมักจะบางกว่าเพื่อให้สัมผัสถึงไม้เทนนิสได้แม่นยำยิ่งขึ้น นักเทนนิสอาศัยการตอบสนองที่ได้รับจากการยึดเกาะเมื่อตีลูกเพื่อปรับจังหวะการหมุน ความเร็ว และการวางตำแหน่ง

ความทนทานและการดูดซับ

โอเวอร์กริปของพาเดล: เนื่องจากปาเดลมีลักษณะเสียดสีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเทนนิส โอเวอร์กริปของพาเดลจึงได้รับการออกแบบมาเพื่อการดูดซับเหงื่อได้อย่างเหมาะสมและความสบายในระยะเวลาอันยาวนาน โดยทั่วไปจะทำจากวัสดุดูดซับได้สูง เช่น โพลียูรีเทน ซึ่งให้สัมผัสที่นุ่มนวลและความทนทานที่ดี

โอเวอร์กริปเทนนิส: ความทนทานของโอเวอร์กริปเทนนิสเป็นปัจจัยสำคัญ เนื่องจากมีความถี่ที่สูงขึ้นในการยิงที่รุนแรงและแรงกระแทกจากลูกบอลที่มากขึ้น โอเวอร์กริปเทนนิสได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อการเสียดสี และมักมีคุณสมบัติดูดซับความชื้นได้ดียิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับเหงื่อออกมากในระหว่างการแข่งขันที่ยาวนาน

ความเหนียวและความรู้สึก

Padel Overgrips: ด้ามจับของพาเดลต้องป้องกันไม่ให้แร็คเก็ตบิดที่มือของผู้เล่นในระหว่างการตีนอกจุดศูนย์กลาง ดังนั้น ด้ามจับที่พันของพาเดลจึงมักจะมีความเหนียวกว่าเพื่อให้มั่นใจในการยึดเกาะที่มั่นคง ความเหนียวนี้ยังช่วยชดเชยความจริงที่ว่าแร็คเกตพาเดลไม่มีสายเพื่อช่วยให้ยึดเกาะได้อย่างมั่นคง

โอเวอร์กริปเทนนิส: โอเวอร์กริปเทนนิสยังให้ความรู้สึกเหนียวแต่ทำให้ผู้เล่นต้องปรับการยึดเกาะอย่างรวดเร็วระหว่างช็อตสำหรับสโตรคประเภทต่างๆ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ยึดเกาะได้มั่นคงโดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้เปลี่ยนตำแหน่งด้ามจับได้อย่างรวดเร็ว

ปรับแต่งให้เข้ากับเกมของคุณ

เมื่อเลือกโอเวอร์กริป ให้พิจารณาว่าคุณมีเหงื่อออกมากเพียงใด ความต้องการในการดูดซับแรงกระแทก และระดับความเหนียวที่คุณต้องการ คุณอาจพบว่ามีโอเวอร์กริปเทนนิสที่เหมาะกับเกมปาเดลของคุณหรือในทางกลับกัน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและความรู้สึกที่ดีที่สุดในมือคุณ

👉 ที่นี่คุณมี โอเวอร์กริปพาเดล ที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาได้

บทสรุป: ความแตกต่างที่ละเอียดอ่อนแต่ทรงพลัง

แม้ว่าโอเวอร์กริปทั้งสองประเภทมีเป้าหมายเพื่อให้ความสบายและการยึดเกาะที่ดีขึ้น แต่โอเวอร์กริปพาเดลและโอเวอร์กริปเทนนิสได้รับการปรับให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของกีฬาแต่ละประเภท โอเวอร์กริปที่ถูกต้องสามารถยกระดับประสิทธิภาพของคุณโดยทำให้มั่นใจได้ว่าไม้เทนนิสจะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการยืดแขนตามธรรมชาติ

ก่อนที่จะสรุปผล โปรดจำไว้ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนโอเวอร์กริปเป็นประจำเพื่อรักษาประสิทธิภาพ ใส่ใจกับความรู้สึกในการยึดเกาะระหว่างการเล่น และทำการเปลี่ยนแปลงตามความจำเป็น มือของคุณ—และเกมของคุณ—จะขอบคุณสำหรับมัน

ตอนนี้ถึงตาคุณแล้วที่จะก้าวเข้าสู่สนามพร้อมกับโอเวอร์กริปที่สมบูรณ์แบบและเล่นเกมที่ดีที่สุดของคุณ!

Previous post
Next post
Back to บล็อก Padel Racket Australia

Leave a comment