คุณเล่น Padel ได้อย่างไร? คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น – Padel Racket
Skip to content
Cart (0.00 ฿)

Your cart

Your cart is empty

How to play padel?

คุณเล่น Padel ได้อย่างไร? คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น

ปาเดล เป็นกีฬาที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นซึ่งได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เป็นกีฬา แร็กเก็ต ที่คล้ายคลึงกับ เทนนิส แต่มีข้อแตกต่างที่สำคัญบางประการ หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้วิธี การเล่นปาเดล คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น นี้เหมาะสำหรับคุณ

พื้นฐาน

ปาเดล เล่น บนสนามที่มีขนาดประมาณหนึ่งในสามของสนามเทนนิส สนามมีกำแพงล้อมรอบ ดังนั้นลูกบอลจึงสามารถกระเด็นออกไปได้ ทำให้เกิดช็อตที่น่าสนใจและคาดไม่ถึง

แต่ละ เกม จะเล่นโดยมีผู้เล่นฝ่ายละสองคน หรือทั้งหมดสี่คน วัตถุประสงค์คือการตีลูกบอลข้ามตาข่ายเข้าสู่ครึ่งหนึ่งของสนามของคู่ต่อสู้ หากฝ่ายตรงข้ามไม่ส่งบอลคืน คุณจะได้ คะแนน

การเสิร์ฟ

ในการเริ่มเกม ผู้เล่นหนึ่งคนในแต่ละด้านจะต้องเสิร์ฟ บอล การเสิร์ฟเป็นการใช้เล่ห์เหลี่ยม และลูกบอลจะต้องตกถึงพื้นก่อนที่จะถึงตาข่าย ผู้เสิร์ฟจะต้องยืนอยู่ด้านหลังสาย บริการ ซึ่งอยู่ห่างจากผนังด้านหลังประมาณหนึ่งเมตร

ถ้าเสิร์ฟโดนตาข่ายและตกลงไปในพื้นที่เสิร์ฟที่ถูกต้อง ให้เล่นซ้ำ หาก ผู้เสิร์ฟ ตีตาข่ายและตกลงนอกพื้นที่เสิร์ฟ ผู้เสิร์ฟจะเสียแต้ม

การชุมนุม

เมื่อเสิร์ฟเสร็จ การชุมนุมก็เริ่มขึ้น ผู้เล่นผลัดกันตีลูกบอลข้ามตาข่ายไปมา ไม่เหมือนกับเทนนิส คุณสามารถตีลูกออกจากกำแพงได้ ซึ่งทำให้ได้ช็อตที่น่าตื่นเต้น

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าลูกบอลสามารถกระดอนบนพื้นได้เพียงครั้งเดียวก่อนที่จะตีกลับข้ามตาข่าย หากลูกบอลกระทบพื้นสองครั้ง หรือชนกำแพงโดยไม่กระดอน แต้มจะตกเป็นของคู่ต่อสู้

การให้คะแนน

การให้คะแนนในพาเดลจะคล้ายกับเทนนิส แต่ละเกมจะมีคะแนนเป็นแต้ม โดยผู้เล่นคนแรกที่ได้คะแนนถึงสี่แต้มจะเป็นผู้ชนะในเกมนั้น แต่คะแนนจะไม่นับเป็น "15, 30, 40" แต่จะนับเป็น "ความรัก" (ศูนย์), "15," "30" และ "40" หากเกมเสมอกันที่ 40-40 เรียกว่า "ผีสาง" และผู้เล่นที่ชนะแต้มต่อไปจะได้รับ "ความได้เปรียบ" หากพวกเขาชนะแต้มต่อมา พวกเขาจะชนะเกม หากพวกเขาเสียแต้ม เกมจะกลับไปเป็นผีสาง

บทสรุป

ตอนนี้คุณมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการเล่นปาเดลแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะชวนเพื่อนไปเล่นที่สนาม ปาเดลเป็นกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่เรียนรู้ได้ง่ายและให้ความสนุกสนานและความตื่นเต้นมากมาย ดังนั้นสิ่งที่คุณรอ? ออกไปและเริ่มเล่น!

ซื้อ ไม้พาเดลที่ดีที่สุด ที่ นี่ !

Previous post
Next post
Back to บล็อก Padel Racket Australia

Leave a comment